Home Tip & Technique Charming drop Thai
Charming drop Thai
คืนหนึ่ง ขณะที่ฉันกำลังหลับสนิทอยู่นั้น ก็ต้องตกใจตื่นด้วยเสียงสะอึกสะอื้น ที่แว่วมาจากนอกระเบียง ฉันค่อย ๆ ลืมตาขึ้น รวบรวมความกล้าที่มีอยู่ แล้วค่อย ๆ ย่องไปจนประชิดตัวเจ้าของเสียง คุณพระช่วย ! เพื่อนเมทฉันเอง ฉันสงสัยว่า เมื่อตอนหัวค่ำ เธอออกไปงาน Charming drop

คืนหนึ่ง ขณะที่ฉันกำลังหลับสนิทอยู่นั้น ก็ต้องตกใจตื่นด้วยเสียงสะอึกสะอื้น ที่แว่วมาจากนอกระเบียง ฉันค่อย ๆ ลืมตาขึ้น รวบรวมความกล้าที่มีอยู่ แล้วค่อย ๆ ย่องไปจนประชิดตัวเจ้าของเสียง คุณพระช่วย ! เพื่อนเมทฉันเอง ฉันสงสัยว่า เมื่อตอนหัวค่ำ เธอออกไปงานเลี้ยง แต่งตัวซะสวยหรู แต่ทำไมชั่วโมงนี้ เธอจึงร้องไห้ น้ำตานองราวกับเขื่อนแตกเช่นนี้

เธอเล่าว่า เมื่อก้าวเข้าไปในงาน สายตาทุกดวงต่างจับจ้องมาที่เธอ ทุกคนมองเธอเหมือนเธอเป็นดาราดังก็ไม่ปาน แต่หลังจากนั้นเพียงไม่ถึงนาทีที่เธอเดินเข้าไปในงาน สายตาชื่นชม กลับกลายเป็นความรังเกียจ เธอแปลกใจแล้วรีบสังเกตถึงสิ่งผิดปรกตินั้น และแล้วเธอก็ทราบว่า กลิ่นกายของเธอนั่นเอง ที่เป็นตัวทำลายบรรยากาศในงานทั้งหมด

แล้วคุณละคะ ? เคยตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ บ้างหรือเปล่า แม้คนเราจะเกิดมามีกลิ่นตัว ที่แตกต่างกันออกไป ฉุนมากบ้าง ฉุนน้อยบ้าง แต่เราก็สามารถ ป้องกันมันได้ง่าย ๆ วิธีหนึ่งที่เราจะนำเสนอคุณ ๆ คือ การเลือกใช้บริการน้ำหอม เพราะมันนอกจาก จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมเย้ายวน ให้คุณแล้ว มันยังสร้างเสน่ห์แก่ผู้ใช้ได้ในเวลาเดียวกัน แต่สำหรับมือใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่า จะใช้กลิ่น หรือ สูตรไหนดี วันนี้เรามีวิธีเลือกมาฝากกันค่ะ

1. สาวอารมณ์ร้อน

สำหรับสาว อารมณ์ร้อน และขี้หงุดหงิดอย่างคุณ กลิ่นที่เหมาะคือ ความหอมแบบธรรมชาติจากดอกไม้นานาพันธุ์ สำหรับตอนกลางวันควรเลือก Cristalle หรือ Lauren ส่วนตอนกลางคืน เพิ่มเสน่ห์ด้วย Ckone หรือ Amazone

2. สาวมาดมั่น

สำหรับสาวมาดมั่นอย่างคุณ จริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะปะพรมกลิ่นใด คุณก็ดูมั่นไปซะหมด แต่ถ้าจะให้ดี ควรเลือก Sunflowers จาก Elizabeth Arden หรือ Anais จาก Cacharel

3. สาวหัวสูง

ส่วนพวกหงส์ขาวทั้งหลาย เนื่องจากบุคลิกลักษณะของเธอ ก็เป็นตัวบอกอยู่แล้วว่า เธอเป็นคนอย่างไร แต่เพื่อเพิ่มเสน่ห์และสร้างความมีระดับให้มากยิ่งขึ้น น้ำหอมที่คุณควรจะใช้ คือ Escape ของ Calvin Klein หรือ Eau de Guerlain ถ้าบังเอิญจะต้องออกงานราตรี กบิ่น Tendre Poison ของ Christian Diorก็ช่วยได้ไม่น้อย

4.สาวอารมณ์อ่อนไหว

สำหรับสาวซุกซน อารมณ์อ่อนไหวง่ายแบบคุณ มันค่อนข้างจะยากซักหน่อย ที่จะอะไรมาหยุดอารมณ์ของคุณได้ ดังนั้นสิ่งที่เหมาะสมกับคุณคือ ความสนุกสนาน ที่เป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเด็กไร้เดียงสา True Love ของ Elizabeth Arden นี่แหละ เหมาะสมกับคุณที่สุด

5. สาวลึกลับ

เป็นที่ทราบกันว่า สาวลึกลับนั้น ก็เป็นอะไรที่หาตัวจับยากเช่นกัน เพราะมันยากที่จะเดาว่า เธอ เป็นคนอย่างไรกันแน่ เธอจึงเป็นตัวแทนของการผสมผสานหลายสิ่งเข้าด้วยกัน ดังนั้น กลิ่นที่น่าจะเข้ากับเธอได้ดีที่สุดคือ Feminite du Bois ของ Shiseido และ Fire & Ice ของ Revlon

6.สาวอ่อนหวาน

สาวอ่อนหวานคือ ตัวแทนของความเป็นเด็กที่ใสบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ เธอจึงเป็นหญิงสาวที่ไม่ต้องการการเติมแต่งอะไร ให้วุ่นวายมากนัก เพียงกลิ่นหอมอ่อน ๆ อย่างFemina ของ Albert Ferretti และ Oscar ของ Oscar de la Renta ก็เพียงพอแล้ว

7. สาวขี้จุกจิก

คงจะไม่มีอะไรที่น่าเบื่อหน่ายเท่ากับสาวประเภทนี้อีกแล้ว ฉะนั้น เพื่อลดจุดด้อยส่วนนี้ลง และ เพิ่มความละเมียดละไมให้แก่คุณ กลิ่นหอมจาก ไม้จันทน์ หรือ ลาเว็นเดอร์ นี่แหละ ตรงกับบุคลิกคุณที่สุด ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับช่วงกลางวัน คือ Elysium ของ Clarins และ Tuscany Per Donna ของ Estee Lauder สำหรับค่ำคืนอันแสนหวาน

8. สาวทรงเสน่ห์

แต่ถ้าพูดถึงความสมบูรณ์แบบแล้ว คงไม่มีใครน่าพิศมัยเกินสาวทรงเสน่ห์แน่นอน ไม่ว่าจะกลิ่นไหนคุณก็ใช้ได้ทั้งนั้น แต่เพื่อเพิ่มความเปรี้ยวให้เข็ดฟันยิ่งขึ้น ส่วนผสมของ เครื่องเทศ และมะนาวจะช่วยคุณได้มากทีเดียว หากคุณกำลังมองน้ำหอมกลิ่นแนวนี้ขอแนะนำให้เลือก L'Air du Temps ของ Nina Ricci สำหรับกลางวัน และ Aromatics Elixirของ Cliniqueสำหรับกลางคืน

9. สาวเซ็กซี่

สำหรับสาวเซกซ์ซี่ ควรบริหารเสน่ห์ด้วย Tresor ของ Lancome หรือ Diamonds และ Saphieres Elizabeth

10. สาวอ่อนโยน

สาวประเภทนี้ เป็นตัวแทนของความเงียบสงบ และ ความเรียบง่าย ดังนั้น มันยิ่งทำให้เธอดูเป็นสาวที่อบอุ่นด้วย ดังนั้นกลิ่นที่เหมาะกับเธอคือ Shalimar ของ Guerlain และ Paloma Picasso

อย่างไรก็ตาม การเลือกน้ำหอม ก็เหมือนการสร้างบ้านที่ต้องตามใจผู้อยู่หรือ ผู้ใช้เป็นหลัก แต่ก็ต้องจำไว้ว่า น้ำหอมนั้น มีความหอมที่ติดทนนาน อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องชโลมมากเกินไป เพราะกลิ่นหอม อาจกลายเป็น ความน่ารำคาญไปได้โดยไม่รู้ตัว

Savant

แหล่งข้อมูล :
www.maxworth.co.th
http://inin.essortment.com