Home บทความ Fashion Update เนคไทมัดใจกรรมการ
เนคไทมัดใจกรรมการ
บนโลกเรานั้น มีผู้ชายอยู่หลายประเภท หลายบุคลิก หลายลักษณะ และหากคิดจะเปลี่ยนให้หนุ่มมาดเซอร์ กลับมาใส่สูท ผูกไท หรือ จับหนุ่มขาร็อคมาใส่กางเกงสแล็ค แล้วละก็ มันคงไม่ต่างอะไรกับการจับปูใส่กระด้งหรอก เนคไทมัดใจกรรมการ
บนโลกเรานั้น มีผู้ชายอยู่หลายประเภท หลายบุคลิก หลายลักษณะ และหากคิดจะเปลี่ยนให้หนุ่มมาดเซอร์ กลับมาใส่สูท ผูกไท หรือ จับหนุ่มขาร็อคมาใส่กางเกงสแล็ค แล้วละก็ มันคงไม่ต่างอะไรกับการจับปูใส่กระด้งหรอก อย่างไรก็ตาม เมื่อวันสัมภาษณ์งานมาถึง ไม่ว่าเขาะเป็นหนุ่มมาดใด แต่ในวันนั้น สิ่งที่เขาจะต้องเลือกคือ สูท และ ไท

นอกจากผมทรงสั้นตัดให้เนี้ยบ เสื้อเชิ้ต กางเกงสแล็ค และรองเท้าหนังที่สะอาดสะอ้านแล้ว เนคไทก็เป็นอีกสิ่งที่จะช่วยทำให้หนุ่มมาดกวน กลายเป็น ชายมาดเข้ม น่าเลื่อมใสได้ในวันสัมภาษณ์ และนอกจากไทสีล้วนแล้ว คุณ ๆ ก็น่าจะหา ประเภทที่มีลวดลาย เผื่อไว้ใช้ในโอกาส อื่นๆ บ้าง


ลายทาง

ดูเหมือนจะเป็นลายมาตรฐานไปแล้ว ที่จะนำมาใส่คู่กับสูทสุดเนี้ยบ และสามารถเข้าได้กับทุกโอกาส แต่เทรนด์สีที่น่าจะนำมาใช้ น่าจะเป็นสีแนวมิลเลเนียมท่าจะดี

ลายดอกจิก

.อะ อะ อย่าเพิ่งตื่นไป นี่ไม่ใช่การสนับสนุนให้คุณมั่วอบายมุข ทว่า มันเป็นลวดลายที่จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้คุณต่างหาก คิดดูซิ วัน ๆ ต้องเจอกับแฟ้มเอกสารกองโตไม่พอ มองตัวเองในกระจกยังต้องอึดอัดอีก ถ้าลองเปลี่ยนมาใช้ ไท ลายแบบนี้ อาจจะช่วยให้จินตนาการว่ากำลังเล่นเกมส์ คลายสมองอยู่ก็ได้

ลายจุด

และลายที่ทันสมัยสุด ๆ คงหนีไม่พ้น ลายจุด นอกจากนี้มันยังเข้ากันได้ดีกับสูทสีเข้มได้อย่างดีด้วย

ลายสก็อต

เรียกว่าเป็นลายที่ช่วยเพิ่มอารมณ์ขัน ให้ทั้งผู้สวมใส่ และผู้ชมได้ดีมากทีเดียวสำหรับลาย สก็อต เพราะแวบแรกที่เห็น ไม่ว่าใคร ก็ต้องวาดภาพคุณ เป็นหนุ่มสก็อตใส่กระโปรงยืนเป่าปีอยู่แน่ๆ สีที่ควรเลือกน่าจะเป็นสีอ่อนๆ เพราะถ้าเป็นสีเข้ม จะยิ่งทำให้ดู เคร่งขรึมกันไปใหญ่

ลายศิลป์

น่าจะเป็นลายที่หากชายมาดศิลป์ใส่แล้วดูดีมีเสน่ห์ที่สุด เพราะมันช่วยทำให้เขาดูเป็นตัวเองมากนั่นเอง

แม้จะมีลวดลายให้เลือกมากมาย แต่คุณเองก็ต้องดูด้วยว่า เส้นไหนควรจะใส่ไปสัมภาษณ์งาน คุยกับลูกค้า หรือไปงานเลี้ยง และมันคงไม่ดีแน่หากจะใส่ลายศิลป์ ไปพบกับกรรมการในวันสัมภาษณ์ จริงมั้ย ?

T-Woman

แหล่งข้อมูล
www.nectec.or.th
www.tttonline.net
www.gentleman1.8m.com
www.tiesandbowties.com