Home บทความ Fashion Update แฟชั่นรับลมร้อนปี 2006 (SPRING/SUMMER 2006 )
แฟชั่นรับลมร้อนปี 2006 (SPRING/SUMMER 2006 )
หลายคนมักบอกว่า โทนสีสำหรับหน้าร้อน น่าจะเป็นอะไรที่ดูแล้วสดใส ให้เข้ากับบรรยากาศ วันท้องฟ้าโปร่ง และเหมาะจะไปพักผ่อนตามชายหาด ริมฝั่งทะเล แต่ดิฉันว่า บางครั้ง โทนสีเย็น ๆ ก็เข้ากับวันร้อน ๆ ได้ไม่น้อย เพราะมันสามารถช่วยดับร้อน และทำให้บรรยากาศดีขึ้น
ผ่านไปอีกเดือนแล้ว สำหรับปี 2006 หวังว่าหลายท่านคงจะพร้อมแล้ว กับการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อย่างเข้าเดือนกุมภาพันธ์ มันก็เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า ลมหนาวใกล้จะอ่อนแรงลงเต็มที อีกไม่นาน เราก็จะได้เริงร่ากับสีสันและความสนุกของลมร้อนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไปดูซิว่า เหล่าดีไซเนอร์ชื่อดัง เขาเตรียมของขวัญอะไรรอเซอร์ไพร้ส์ เราบ้าง

เริ่มต้นด้วยนี่เลย เดรสน่ารัก ๆ จาก CALVIN KLEIN ที่ดูเหมือนจะธรรมดา ด้วยสายเดี่ยวเล็ก ๆ แต่ก็สะกดตาผู้พบเห็นไม่น้อยด้วยลายกลมๆ สีขาว ที่แผ่หรา อยู่บนผ้าผืนบางสีม่วงอ่อนๆ หรือจะสวยน่ารักแบบมาดมั่นด้วยเดรสยาวถึงเข่าลายฟ้า ขาวของ RALPH LAUREN จากนั้นค่อยออกงานปาร์ตี้ริมทะเล ด้วยเดรสบางเบาสีขาวที่แม้ จะทำให้คุณดู บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ทว่าก็เซ็กซี่ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

จากนั้นมาต่อด้วย คอลเล็คชั่นแบบBANDSTAND ที่รับรองว่าจะต้องถูกใจ สาวมั่นทั้งหลายอย่างแน่นอน ด้วยเชิ้ตพับแขนแนบเนื้อด้วยผ้ามันบางเบา ที่แม้จะทำให้ ผู้ใส่รู้สึก เย็นสบาย แต่ก็ช่วยเน้นสรีระได้ ไม่น้อย ยามเมื่อสายลมกระทบกับเนื้อผ้า ชุดนี้เข้ากันได้อย่างดี กับกางเกงขาสั้นสำหรับใส่ไป ลุยน้ำทะเล

โทนสีนู้ด ก็เป็นอีกเฉด ที่มักได้รับความนิยมกันมากในช่วงซัมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นครีม แดง หรือน้ำตาลอมเหลือง เพราะเมื่อใส่แล้วจะช่วยขับผิวให้ผู้ใส่ดูเปล่งปลั่ง น่ามองยิ่งขึ้น ฉะนั้นแต่ละซัมเมอร์ สีในโทนนู้ด จึงไม่เคยตกเทรนด์เลยจริงๆ

หากจะเลือกเสื้อผ้าใส่ไปงานราตรีสักชุดหนึ่ง แน่นอนว่าชุดนั้นจะต้องเป็นชุดที่เด่น และสะดุดตาคนมอง ฉะนั้นนอกจากการโชว์สรีสระแล้ว ความระยิบระยับ (DAZZLE) ก็เป็นอีกทางเลือกในการช่วยเพิ่มความโดด เด่นให้กับผู้สวมใส่ได้ สำหรับปาร์ตี้แล้ว หากเป็นหน้าร้อน หลายคนอาจคิดว่า คงต้องเลือกสีที่ดูร้อนแรงให้เข้ากับบรรยากาศ ทว่า ร้อนนี้ เราน่าจะดับร้อนด้วยเฉดสีเบาๆ อย่างเงิน ทอง หรือ สีเนื้อมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า สีขาวนี่แหละที่จะสามารถพิชิตใจสาว ๆ ได้มากที่สุด เพราะนอกจากจะแลดูสะอาดสะอ้าน บริสุทธิ์ผุดผ่องแล้ว ลึก ๆ สีขาวก็เป็นอีกโทนที่จะช่วย เพิ่มอารมณ์โรแมนติกให้กับคุณได้เช่นกัน

แม้เวลาจะผ่านไปนับพัน ๆ ปีแล้ว แต่เสน่ห์ความงาม ในอาภรณ์ของเหล่าเทพธิดากรีก ก็ยังคงอยู่ จึงไม่แปลกอะไร ที่มันจะมีอิทธิพลต่อแนวคิดของ เหล่าดีไซน์เนอร์ในปัจจุบัน ดังปรากฏในผลงานแนว DRAPINGของ พรีน (PREEN) อเล็กซานเดอร์ แมคควีน (ALEXANDER MCQUEEN) หรือ แอนนา โมลินาริ (ANNA MOLINARI)

ซัมเมอร์ทั้งที หากไม่กล่าวถึงคอลเล็คชั่นชุดว่ายน้ำ ก็คงจะแปลกน่าดู ฉะนั้นสำหรับ ร้อนนี้ มีชุดว่ายน้ำสวย ๆ เซ็กซี่ ๆ มาฝากกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นวันพีช โชว์ร่องอกจาก หลุยส์ วิตตอง (LOUIS VUITTON) ทูพีชดำล้วนจาก ซีไลน์ (CELINE) ชุดแบบย้อนยุค จากชาแนล (CHANEL)

นอกจากชุดว่ายน้ำแล้ว กางเกงขาสั้นก็เป็นอีกหนึ่งคอลเล็คชั่น ที่จะมาช่วยคุณสาว ๆ ดับร้อนได้เป็นอย่างดี สำหรับร้อนนี้ขาสั้นส่วนใหญ่ จะเป็นแนวกึ่งทางการหน่อย ๆ ซึ่งทำ ให้สามารถใส่คู่กับเสื้อทำงาน ในวันสบาย ๆ ได้

แม้จะเป็นช่วงที่อากาศอบอ้าว แต่สำหรับสาวออฟฟิศผู้มาดมั่นแล้ว กางเกงขายาวถือ ว่าเป็นเพื่อนคู่ใจที่ดีของเธอไม่น้อย แต่ครั้นจะให้ใส่แบบรัดติ้ว ฟิตเปรี้ยะ เนี่ย ก็คงร้อนน่าดู ฉะนั้น แฟชั่นชุดทำงานของสาว ๆ ในซีซั่นนี้ จึงเน้นที่กางเกงซึ่งทำจากผ้ามันลื่น ระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญ ต้องออกแนวหลวม ๆ นิดหน่อยเพื่อจะได้ใส่สบายยิ่งขึ้น

สำหรับสาวหวาน คอลเล็คชั่น LACE AND CROCHET คงจะถูกใจคุณ ๆ ไม่น้อย เพราะมีการรวมเอาชุดลูกไม้น่ารัก ๆ มาโชว์กันมากมายไม่ว่าจะเป็นผลงานของ วาเล็นติโน (VALENTINO) ชาแนล (CHANEL) และ อเลซซานโดร เดล (ALESSANDRO DELL'ACQUA)

เพราะฤดูกาลที่ร้อนแรง ทำให้ดีไซเนอร์บางท่าน พยายามมองหาแบบเสื้อผ้าที่ สามารถจะช่วยให้บรรยากาศดูเย็นลงได้บ้าง ชุดราตรีแบบไล่ระบายตัดเย็บ ด้วยผ้าเนื้อบางเบา จึงเป็นอะไรที่น่าจะช่วยดับร้อนได้มากทีเดียว ดังจะปรากฏในผลงานของ แซ็ค โปเซ็น (ZAC POSEN) เอมมานูเอล อังโกโร (EMANUEL UNGARO) หรือ อิสล์ ไรฟ์ กูเช (YSL RIVE GAUCHE)

T-Women

ที่มา : www.vogue.co.uk