Home บทความ Fashion Update เทรนด์ผมหน้าร้อน ปี 2006
เทรนด์ผมหน้าร้อน ปี 2006
ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง สุภาษิตนี้ น่าจะใช้ได้จริงตลอดกาล เลยทีเดียว นะคะ แม้ว่าสาว ๆ ทุกคนจะมีความงามแบบธรรมชาติแล้วก็ตาม แต่บางครั้งเรา ก็จำเป็นที่ จะต้องได้รับการเสริมเติมแต่งบ้าง ก็เหมือนกับชีวิตถ้าราบเรียบตลอด มันก็คงขาดสีสันน่าดู
สำหรับแฟชั่นหน้าร้อน ใครที่คิดว่า แค่เสื้อผ้าสีสัน ฉูดฉาด หรือ แบบนุ่งน้อย ห่มน้อย ก็สามารถทำให้คุณ ดูโดดเด่นได้แล้วละก็ แนะนำว่า ให้ลองพิจารณาดูเสียใหม่ เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่จะช่วยเสริมให้คุณ เดิ้นที่สุดในร้อนนั้นเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือ เทรนด์ผมที่มาแรงในแต่ละซีซั่นนั่นเอง ไปดูซิว่า ร้อนนี้ มีเทรนด์อะไร รอคุณอยู่บ้าง
ผมยาว

แน่นอนว่า ผมยาวยังมาแรงแซงโค้งในทุกฤดูกาล แม้อากาศจะร้อนจนทำให้สาว ๆ หลายคน อยากจะหั่นผมให้สั้นจู๋ แต่ก็ต้องห้ามใจ เพราะผมยาวยังไงก็ดูเซ็กซี่กว่าเยอะ เพียงแต่ว่ายาวแบบไหน ถึงจะดูดี มีเทสต์เท่านั้นเอง

สาว ๆ คนไหนที่กำลังคิดว่าจะยืดผมรับลมร้อนละก็ ขอบอกว่าหยุดความคิดนั้น ไว้ก่อนดีกว่า ถึงไม่ใช่ผมตรงก็สวยได้ เพราะเทรนด์ผมยาวปีนี้ จะเน้นแบบปล่อยยาวให้ดู เซอร์ ๆ ฟู ๆ และม้วนเกลียวให้เป็นลอน จะลอนมาก ลอนน้อย ลอนใหญ่ หรือ ลอนเล็ก ก็แล้วแต่ชอบ แต่ที่แน่ ๆ ลอน ๆ นี่แหละกินขาด

ส่วนใครที่ไม่มีเวลามานั่งทำผมให้เป็นลอน ก็อาจจะแค่เซ็ตตรงปลายให้ดูพลิ้ว ๆ เป็นหางคลื่นหน่อย ก็ใช้ได้แล้ว หรืออาจจะไปซอยผม ให้เป็นแบบชั้น ๆ ไล่ความยาวให้ไม่เท่ากัน แล้วม้วนปลาย ก็เซ็กซี่ไปอีกแบบ

สำหรับวันไหนที่ร้อนเอามากๆ สาว ๆ บางคน อาจจะอยากลุกขึ้นมาลองรวบผมดูบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องเอ้าท์แต่อย่างใด เพราะร้อน ๆ แบบนี้ ใคร ๆ ก็อยากจะทำให้ตัวเองรู้สึกโล่งสบาย กันทั้งนั้น เทรนด์การรวบผมที่มาแรงคงหนีไม่พ้น การรวบขึ้นสูง แล้วปล่อยหางม้าลงมา จะเป็นหางม้าแบบผมตรง หรือ เล่นลอนหน่อยก็สวยไปคนละแบบ นอกจากจะช่วย คลายร้อนแล้ว ยังทำให้คุณดูเด็กลงด้วย หรือถ้าอยากจะสวยแบบมีสไตล์ หน่อย ก็อาจจะถักเปีย เพิ่มเข้าไปด้วยก็ไม่เลว แต่ถ้าไม่ต้องการให้รู้สึกรำคาญตรงช่วงคอ คุณก็อาจจะมวยผมขึ้นสูง ๆ ไปเลยก็ได้

ผมสั้น

สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะลองเปลี่ยนลุ้ค เป็นสาวมั่น หรือ ทนอากาศที่ร้อนขึ้นทุก ๆ วันไม่ไหว ก็อาจจะรู้สึกว่าอยากจะลองตัดผมสั้นดูบ้างนั้น ก็ไม่แปลก แต่ก็อย่ามานั่งเสียดาย ทีหลังก็แล้วกัน ดูซิว่า ผมสั้นร้อนนี้เป็นไงบ้าง ???

เห็นจะหนีไม่พ้นการซอยเปิดหู เหมือนเคย เพราะช่วยดับร้อนได้มากทีเดียว แต่ถ้ายัง กล้า ๆ กลัว ๆ เสียดายผมยาว ก็อาจจะตัดบ็อบ ไว้ความยาว ประมาณกลางคอก็ได้ คลายร้อน และดูดีได้ไม่แพ้กันแล้ว ก็ค่อยเซ็ตให้ดูเซอร์หน่อยก็ใช้ได้แล้ว

อุปกรณ์เสริม

ผ้าโพกศีรษะ ผ้าพันคอ และผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่ ๆ เป็นอีกอุปกรณ์ที่จะ ช่วยเพิ่มเสน่ห์บนศีรษะ ให้คุณได้ไม่น้อย เพราะสีสันของมันจะช่วยทำให้ ผมสีธรรมดา ๆ ของคุณดูเด่นขึ้นมาได้ อีกทั้ง ยังช่วยเป็นอุปกรณ์ ในการจัดแต่งทรงผมได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะ ใช้รวบเป็นหางม้า คาดผมหรือโพก ป้องกันแดดนั่นเอง

เทรนด์สีผม

เป็นที่ทราบกันดีว่า โทนสีผมสำหรับ หน้าร้อนส่วนใหญ่จะเน้นที่สีแรง ๆ อย่าง ทอง หรือ แดง อย่างเช่น แดงอมม่วง ร้อนนี้ก็เช่นกัน อย่างไรก็ตาม สีน้ำตาลประกายต่างๆ จนถึง ดำ และสีบลอนด์ ก็ยังได้รับความนิยมไม่น้อย ถ้าเลือกแบบและสีผมที่ชอบและเข้ากับตัวเองได้แล้วก็ตรงไปยัง ร้านทำผมประจำเลยนะคะ จะได้มีผมสวย ๆ ไว้อวดเพื่อนๆ กัน

T-Women

แหล่งข้อมูล :
www.ivillage.co.uk
www.elle.com