Home บทความ Free Zone แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
Article Index
แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
หน้า #
หน้า #
All Pages
แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจรอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิ
  • อดีตที่สัมผัสได้ ชมตลาดสองจังหวัด …“ ตลาดคลองสวน 100 ปี ” ฉะเชิงเทรา – สมุทรปราการ ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และ ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ตลาดคลองสวนเป็นตลาดเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 บรรยากาศเก่า ๆ ของร้านค้าเมื่อหลายสิบปีก่อน เป็นบรรยากาศหนึ่งที่หลาย ๆ คน อยากจะเห็น อยากจะสัมผัสอีกสักครั้ง ด้วยมนต์เสน่ห์ของรอยยิ้ม มิตรไมตรี การนำเสนอขายสินค้า ที่มีเอกลักษณ์ และเป็นกันเองของพ่อค้าแม่ขาย

    เมื่ออดีตตลาดคลองสวน เป็นจุดแวะพัก และเป็นศูนย์รวมของชุมชน จะเห็นได้จากสิ่งปลูกสร้าง โรงเจ วัด และสุเหร่า ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยจีน, ชาวไทยพุทธ, ชาวไทยมุสลิม อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน แต่ก็จะมีจุดพบปะนัดพบ นั่นคือร้านกาแฟ ทุกคนแม้ต่างศาสนา ก็สามารถเข้ามา ที่จุดนัดพบแห่งนี้ได้ มาแลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์การดำเนินชีวิต ร้านกาแฟ จึงเป็นเสมือนสิ่งเสพติด ที่ผู้คนในชุมชน ต้องมาพบกันเป็นประจำทุกเช้า อย่างขาดเสียมิได้ และถ้าไปแล้ว ไม่ควรพลาดโอเลี้ยงแปะหลี่

  • ตลาดคลองสวน 100 ปี

    วัดโพธิ์บางคล้า
  • วัดโพธิ์บางคล้า จะมีค้างคาวแม่ไก่ เกาะอยู่ตามต้นไม้ ค้างคาวแม่ไก่ เป็นค้างคาวที่มีปีกสีดำ หน้าตาเหมือนสุนัขป่า คือ มีจมูกและใบหูเล็ก ตาใหญ่ ขนสีน้ำตาลแกมแดง ในเวลากลางวัน จะเกาะห้อยหัวลงตามกิ่งไม้ อยู่กันเป็นกลุ่มใหญ่ ยามพลบค่ำก็ออกไปหากิน
  • วัดบางพลีใหญ่ ตั้งอยู่ริมคลองสำโรง ที่ตำบลบางพลีใหญ่ ห่างจากประตูน้ำสำโรง ไปประมาณ 13 กิโลเมตร เดิมชื่อวัดพลับพลาไชยชนะสงคราม
    สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ ในชัยชนะของพระองค์ ต่อมาได้อัญเชิญ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ สมัยสุโขทัย ปางมารวิชัยลืมเนตร หน้าตักกว้าง 3 ศอก 1 คืบ เนื้อเป็นทองสัมฤทธิ์ เป็นที่เลื่อมใส ของประชาชนโดยทั่วไป นามหลวงพ่อโต วัดนี้จึงมีชื่อว่า วัดหลวงพ่อโต ชาวบางพลีได้อัญเชิญ หลวงพ่อโตจำลอง ลงเรือ ในพิธีโยนบัว หรือรับบัวทุกปี ในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11


  •