Home บทความ Free Zone แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
Article Index
แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
หน้า #
หน้า #
All Pages
แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจรอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิ
  • ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ ตั้งอยู่บน ถ.ท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ หรือสามารถเข้าทาง ถ.สุขุมวิท (สายเก่า) เทศบาลบางปูซอย 46 เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่าง ๆ กว่า 40,000 ตัว มีการแสดงวิธีจับจระเข้ ด้วยมือเปล่าทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ทุก ๆ 1 ชั่วโมง พักเที่ยง วันหยุดเพิ่มรอบ 12.00 น. และ 17.00 น. เวลาการให้อาหารจระเข้ 16.30-17.30 น. ในส่วนการแสดงของช้างแสนรู้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่ได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวเป็นอันมาก มีการแสดงทุก 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. ทุกวัน นอกจากการเลี้ยงจระเข้แล้ว ภายในฟาร์มยังมีสัตว์แสนรู้อื่น ๆ อีก เช่น เสือ และลิงชิมแปนซี สัตว์ประเภทอื่น ๆ เช่น ชะนี เต่า งูเหลือม งูหลาม นก อูฐ ฮิปโป และปลาจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ได้จัดแสดงกระดูก และหุ่นจำลองไดโนเสาร์ ขนาดเท่าตัวจริงกว่า 13 ชนิด พร้อมการฉายสไลด์มัลติวิชั่น เรื่องของมนุษย์ และสัตว์ดึกดำบรรพ์ด้ด้วย

    ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการแห่งนี้ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ค่าบัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่คนละ 50 บาท เด็ก 30 บาท ชาวต่างประเทศคนละ 300 บาท

  • เมืองโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี 2506 ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางปูใหม่ ตั้งอยู่ในเขต ต.บางปูใหม่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33 ถ.สุขุมวิท (สายเก่า) เป็นศูนย์รวมปูชนียสถานที่สำคัญ ๆ ของแต่ละจังหวัด เช่น เขาพระวิหาร ปราสาทหินพนมรุ้ง วัดมหาธาตุสุโขทัย พระพุทธบาทสระบุรี พระธาตุเมืองนคร พระธาตุไชยา ฯลฯ โดยสร้างให้มีขนาดเล็กลง บางแห่งเท่าแบบจริงการสร้าง ฝีมือประณีต นอกจากนั้น ยังเป็นแหล่ง รวบรวมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ที่นับวันจะสูญหายไปจากสังคมยุคใหม
  • พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ หรือพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร จ.สมุทรปราการ ตั้งอยู่บนถ.สุขุมวิท (สายเก่า) ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ก่อนเข้าตัวเมืองปากน้ำ เป็นงานปฏิมากรรมลอยตัว ความสูงเทียบเท่าตึก 17 ชั้น สูงจากฐานอาคารถึงหัวช้าง 42 เมตร ตัวช้างทำด้วยโลหะทองแดง เคาะด้วยมือทั้งหมด เป็นแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในโลก เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมศิลปวัตถุ และงานศิลปะอันงดงาม แห่งภูมิปัญญาตะวันออกไว้ให้ชม รวมถึงการจัดนิทรรศการ บอกเล่าความเป็นมา ของการสร้างพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ชีวิตและผลงานของคุณเล็ก และคุณพากเพียร วิริยะพันธุ์

    ค่าบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฯ พร้อมสักการะ ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 50 บาท เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 น.-18.00น. โดยมีไกด์นำชมพร้อมอธิบายรายละเอียด โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2371-3135-6


  • แหล่งข้อมูล : www.bangkokbiznews.com
    www.ngthai.com
    www.bmta.co.th