Home บทความ Fashion Update แฟชั่นรองเท้าฤดูหนาว ปี 2006
แฟชั่นรองเท้าฤดูหนาว ปี 2006
Article Index
แฟชั่นรองเท้าฤดูหนาว ปี 2006
หน้า #
All Pages
นอกจากเสื้อผ้าแล้ว พวก accessorries ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างหู สร้อย นาฬิกา หรือ กระเป๋า ล้วนแล้วแต่มีส่วนไม่น้อย ที่จะช่วยเสริมให้เรามีบุคคลิกภาพที่ดูดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ในบางโอกาสเราสามารถ ขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งข้างต้นได้ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน งานอะไร โอกาสใด มันจะต้องตามไปเป็นผู้ช่วย ของเราตลอดเวลา
รองเท้า เป็นอีก accessorries หนึ่งที่มีบทบาท ต่อการดำเนินชีวิตของเรา เป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่า จะอยู่บ้าน หรือ ออกไปที่ใดๆ เราก็จะต้อง ใส่มันไปด้วยเสมอ ไม่เพียงแต่เพื่อความสุภาพ หรือ ความปลอดภัยของเท้า แต่เรื่องความงาม ความเหมาะสมก็เป็นอีกเหตุผล ที่ทำให้รองเท้ากลายเป็น ส่วนหนึ่งในชีวิตของเราไปโดยปริยาย

และเพราะความงามกับความเหมาะสมนี่เอง ที่ทำให้รองเท้าต้องถูกจำแนกประเภทขึ้นและพัฒนา กลายเป็นสินค้าแฟชั่นตามเสื้อผ้า และเครื่องประดับชนิดอื่นไปด้วย เพราะคงไม่ดีแน่ หากเราจะใส่ รองเท้าผ้าใบคู่เก่ง คู่เดียวไปทั้งจ็อกกิ้ง ช้อปปิ้ง งานปาร์ตี้ หรือ แม้กระทั่งสมัครงาน

เริ่มต้นด้วยรองเท้าบู๊ตกันก่อนเลย แน่นอนว่า หน้าหนาวแต่ละปี ย่อมต้องมีบู๊ตเป็นดาวเด่นบนแคทวอล์ค อยู่แล้ว แต่ว่าบู๊ตแบบไหนละ ที่จะกระชากใจสาวๆ ในยุคนี้ ? เพราะช่วงนี้แฟชั่นเสื้อผ้าค่อนข้างจะได้รับอิทธิพลจาก ยุคก่อนๆ ซะมาก ไล่มาตั้งแต่ 60's -80's ดังนั้นคงไม่แปลกหากปีนี้ เทรนด์จากยุค 80's ในแบบ 80's booties ที่ดูลึกลับซ่อนเร้นด้วยบู๊ตหนังสีดำจะมาแรง อย่างไรก็ตามความลึกลับนั้น ก็กลับกลายเป็นสิ่งที่น่าค้นหา ขึ้นมาทันที ด้วยดีไซน์แบบส้นสูง และแม้จะเป็นบู๊ต ก็เน้นให้เป็นบู๊ตสั้น ที่ดูดีไม่น้อยกับกระโปรงสั้นๆ แต่ใช่ว่าจะมีแค่บู๊ตหนัง เท่านั้นที่จะมาวิน บู๊ตขนสัตว์แบบส้นตึกในโทนขาว หรือ น้ำตาลก็คาดว่าจะเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงคริสต์มาส ที่ใกล้จะมาถึงนี้

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงบู๊ตแล้ว จะไม่พูดถึงบู๊ตยาวเลยก็กระไรอยู่ เพราะมันก็ยังมีให้เห็นอยู่บ้างใน ซีซั่นนี้ โดยสไตล์ที่โดดเด่นที่สุด เห็นจะมาจากดีไซน์เนอร์ผู้ไล่ล่าความฝันจนเป็นจริงอย่าง แอนนา ซุ่ย (Anna Sui) แน่นอนว่า เพราะได้แรงบันดาลใจจากคาวบอยสมัยพระนางวิกตอเรีย ฉะนั้นคงไม่แปลกอะไร หากคอลเล็คชั่น ของเธอใน หนาวนี้จะเป็นบู๊ตยาวแบบสาวคาวบอย ที่ไปกันด้วยดีไม่น้อย กับเชิ้ตตัวเก่ง และยีนส์ฟิตรัดรูป โดยดีไซน์ของเธอ จะเน้นลวดลายตามคาวบอยของชาติต่างๆ อย่างเช่น แบบของตะวันตกเอง หรือ แบบรัสเซีย เป็นต้น

ดีไซน์ต่อมาที่กำลังฮอตสุดๆ ในขณะนี้คงจะหนีไม่พ้นส้นเตี้ย แบบรองเท้านักบัลเล่ต์ที่เหมาะจะใส่ได้ กับเสื้อผ้าหลากชุด และพร้อมจะพาเราไปได้ในหลายสถานที่ ทว่าส้นเตี้ย บัลเล่ต์ปี 2006 นี้ออกจะมีลูกเล่น น้อยไปหน่อย ส่วนใหญ่จะเน้นโทนสีเดียวอย่างสีพื้นอมตะแบบดำ และน้ำตาล เพราะใส่กับชุดใดก็ได้ แต่เพื่อไม่ ให้หนาวนี้กลายเป็น ช่วงเวลาแห่งความเศร้าหมอง ดีไซเนอร์ จึงได้เพิ่มลวดลายต่างๆ อย่างลายดอกไม้ ที่อาจจะใช้ฝีมือจากการปัก หรือ เพ้นท์ และประดับประดาด้วยเพชรพลอย เข้าไปด้วย เพื่อให้เท้าของผู้สวมใส่ ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

จากความธรรมดา มาสู่ความหรูหรากันบ้าง แน่นอนทุกคนยกให้ส้นสูงสำหรับงานปาร์ตี้มาเป็นที่หนึ่ง สำหรับปีนี้ ดีไซน์แบบสายรัดข้อรู้สึกจะมาแรงแซงโค้งเลยทีเดียว ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบเปิดหัว และปิดหัว เปิดส้น และปิดส้น

ด้วยเหตุนี้ แต่ละปี แต่ละซีซั่น จึงมีคอลเล็คชั่นรองเท้า ออกมาให้เรา ได้เลือกสรรกันนับไม่ถ้วน หนาวนี้ก็เช่นกัน รองเท้าแต่ละคู่ที่ได้รับการออกแบบมานั้น มันช่างยั่วกิเลส และสตางค์ในกระเป๋าซะจริงๆ ไปดูซิคะว่า คอลเล็คชั่นสำหรับ Fall/ Winter 2006 นั้นจะเจ๋งแค่ไหนกันเชียว



ทว่า จากปาร์ตี้อันแสนสนุก เวิร์คกิ้ง วูแมนอย่างเรา ๆ ก็ต้องรีบกลับมาสวมวิญญาณมนุษย์ออฟฟิศทันที เมื่อเช้าวันใหม่มาถึง ดูซิว่ามีคอลเล็คชั่นแบบไหนบ้างที่จะเหมาะกับสาวทำงานอย่างเรา?

ส่วนสีสันนั้น ก็มีให้เลือกหลายสี ไม่ว่าจะ ดำ เงิน ทอง หรือสีแรงๆ อย่างแดง เป็นต้น หนังงู และหนังจระเข้ ยังคงเป็นที่หนึ่ง แต่ก็ยังมีแบบเมทอลลิคที่ประดับประดา ด้วยคริสตัล หรือ เพชรพลอยด้วย สำหรับคอลเล็คชั่นที่ ดูโดดเด่นมากที่สุดสำหรับซีซั่นนี้เห็นจะเป็นเทรนด์จาก จิมมี่ ชู (Jimmy choo) ไม่ว่าจะคู่ไหนก็ดูสวยสง่าไปซะทุกคู่ จนค่ายอื่นต้องยืมไอเดีย ไปใช้กันหลายแบรนด์เลยทีเดียว สำหรับสาว ๆ ไม่แน่ ใครจะไปรู้ว่า คุณอาจจะกลายเป็น ซินเดอร์เรลล่า สำหรับใครบางคน ไปในชั่วข้ามคืนเลยก็ได้

หุ้มส้นหนังแบบต่างๆ ทั้งหนังแก้ว และหนังสัตว์ ดูจะเป็นอะไร ที่ยังคงความอมตะและ สุภาพตลอดกาล แต่เพื่อทำให้คุณได้สนุกกับ การไปทำงานทุกวัน มันก็น่าจะมีลูกเล่นอะไรเด็ดๆ ให้กับรองเท้าคู่ชีพของคุณบ้าง ฉะนั้น หุ้มส้นในซีซั่นนี้ จึงมีหลากหลายแบบ ให้คุณได้เลือกเปลี่ยนไม่ซ้ำกันแต่ละวัน ทั้งแบบหัวตัด หัวแหลม หัวเตารีด ส้นสูง ส้นตึก ส้นเตี้ย แบบมีสายคาด และไม่มีสายคาด ที่มีการเพิ่มโซ่เงิน ทอง คริสตัล เข็มกลัด โบว์ และดอกไม้ในการตกแต่งเข้าไปด้วย

เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาตลอดทั้งสัปดาห์แล้ว อย่างไรซะ วันหยุดสุดสัปดาห์ก็ควรจะหาเวลา ไปรีแล็กซ์ด้วยการออกกำลังกันบ้าง แต่แหม ! อุตส่าห์ซื้อชุดกีฬาแบบใหม่ล่าสุดมาเลยนะเนี่ย แต่ยังขาด รองเท้ากีฬาไป เพราะคู่เก่ามันเอ้าท์ แล้วก็พังไปแล้วนะซิ .... หากคุณกำลังมองหารองเท้ากีฬาสำหรับ หนาวนี้ นี่เลยค่ะต้องคอลเล็คชั่นจาก แบรนด์กีฬาโดยเฉพาะอย่าง ไนค์กี้ (Nike) อดีดาส (Adidas) และพูม่า (Puma)ที่ ยังไงซะ ก็คงจะไม่เคยทำให้สปอร์ตเกิร์ลอย่างคุณต้องผิดหวัง แต่ถ้าใครที่อยากจะลองเปลี่ยนแนวดูบ้าง ลาก็อซต์ (Lacoste) ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณได้ เพราะมีการเพิ่มสีสัน ให้กับรองเท้าแต่ละคู่ ให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นโดยการนำเฉดสีสดใส อย่างเขียว ฟ้า ส้ม ชมพู และเหลือง มาผสมผสานกับความเรียบง่าย ของโทนขาว ดำ และน้ำตาลได้อย่างลงตัว ดูแล้ว แม้จะเป็นรองเท้าสำหรับหน้าหนาว แต่ก็ชวนให้นึกถึงรุ้งกินน้ำ ในฤดูฝนไม่น้อย

ปิดท้ายสำหรับคนที่ชื่นชอบจังหวะจะโทนแบบกล็อกแกล็ก ๆ ปีนี้รองเท้าไม้จะกลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ส้นสูง ส้นตึก หรือส้นเตารีด มีให้สาวๆ ได้เฮกันแน่ นอกจากนี้ ดีไซน์เนอร์เขายังเอาใจด้วย การเพิ่มสายรัด หรือทำเชือกยาวสำหรับผูกโบว์ตรงข้อเท้ามาให้ด้วย ยัง ยังไม่หมดเท่านั้น บางแบรนด์อย่าง มิว มิว (Miu Miu) ก็ได้นำสไตล์บาร็อค (Baroque) มาเพิ่มความน่าสนใจ ให้ส้นรองเท้าของตัวเองดูมีความคลาสสิคยิ่งขึ้นด้วย

เป็นไงกันบ้างคะ กับเทรนด์รองเท้าสำหรับ ซีซั่น Fall/ Winter 2006 ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ถูกใจกันบ้างหรือไม่ ถ้ามีคู่ไหนสะดุดตาก็สามารถซื้อหามาใส่กันนะจะได้ไม่เอ้าท์ แต่อย่างไรซะก็ระวังสตางค์ใน กระเป๋ากันบ้างแล้วกัน เพราะแฟชั่นทำให้คุณสวยทันสมัยได้ แต่มันก็ทำให้คุณ กระเป๋าแบนได้ในเวลาเดียวกันด้วย จำไว้นะจ๊ะ สาวๆ .......

T-Women



แหล่งข้อมูล :
www.townshoes.com
www.net-a-porter.com
www.michaelkors.com
www.annasui.com
www.lacoste.com
www.puma.com
www.jimmychoo.com
www.shoewawa.com