Home Fashion Update Spring/Summer 2007 (1)
Spring/Summer 2007 (1)
Article Index
Spring/Summer 2007 (1)
หน้า #
All Pages
แต่สิ่งที่แสดงให้เห็นถึง คุณสมบัติ ความเบาสบาย พลิ้วไหว แต่หรูหรานั้น เห็นจะเป็นการเลือก ใช้ผ้าชีฟองผืนบาง มาเย็บจีบ ทำเป็นชั้น ให้ดูฟูฟ่อง และตกแต่งอีกทีด้วยเหลื่อมสีเงิน หรือ ผ้าชิ้นเล็กที่ นำมาตัดเป็นผ้าคาดเอว แล้วผูกโบว์ในแบบต่าง ๆ นั่นเอง

เมื่อพูดถึงชุดของสาวทำงานแล้ว จะไม่กล่าวถึง แบรนด์ดังอย่าง Chanel และ Christian Dior มันก็กะไรอยู่ ไปดูซิว่าเทรนด์ทั้งสองแบรนด์ จะออกมาในแนวไหน??

เมื่อเทียบกับซัมเมอร์ปี 2006 แล้ว ถือว่า เทรนด์ของปีนี้ แตกต่างมาก จากไอเดียสาวทำงาน ผู้ร่าเริง ที่มาในชุดกระโปรง และกางเกงขาสั้น สีสันสดใส ปีนี้ ทั้งคู่กลับหยิบยกเอา มาดเคร่งขรึมใน เวลาทำงานของสาว ๆ มาโชว์บ้าง

โดยในส่วนของ Chanel นั้น แต่ละชุดจะเน้นที่การโชว์ความงามของเรียวขาผ่าน โค้ท และ ชุดแช็คสั้นเหนือเข่าที่ทำจากผ้าชีฟอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโทนขาว ดูแล้ว น่าจะได้ไอเดียมาจาก เสื้อกราวน์ของคุณหมอ แต่เพื่อเบรคความน่าเบื่อ สีดำ จึงถูกนำมาผสมผสานในคอลเล็คชั่นชุดนี้ด้วย แต่สิ่งที่ช่วยทำแฟชั่นชุด สีขาวดูโดดเด่นยิ่งขึ้น เห็นจะเป็น accessory จำพวกกำไล และสร้อยทองเส้นโต ๆ นั่นเอง

สำหรับ คอลเล็คชั่นของ Christian Dior นั้น ดูเหมือนว่าจะดึงเอา เอกลักษณ์ความสามารถ ของผู้หญิงอีกด้านออกมา นั่นก็คือ ความกล้าหาญที่มีมากไม่แพ้ชายชาติทหาร เพราะในอดีตที่ผ่านมา หลายชาติล้วนแล้วแต่มีวีรสตรีเกิดขึ้นในช่วงที่บ้านเมืองเกิดวิกฤต และคนหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้เกิดผลงานชิ้นนี้ขึ้น ก็คงหนีไม่พ้น Joan of Arc นักรบสาวชาวฝรั่งเศส ที่ช่วยให้กษัตริย์ ชาร์ลที่ 7 แห่งฝรั่งเศสสามารถรบชนะอังกฤษได้

เรื่องราวของเธอ ถูกถ่ายทอดผ่าน ชุดทำงานสไตล์ทหาร สีเขียวขี้ม้า เทาอมเขียว ครีม ขาว และ ดำ โดยแต่ละชุดแม้จะมีดีไซน์ที่ออกแนวเรียบ และดุดัน แต่เอกลักษณ์ ของลูกไม้ลายดอก ที่นำมาประกอบเข้า กับเสื้อแต่ละชุด ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์และ ความหวานในแบบของสาว ยุคเรเนซองซ์ให้ผู้สวมใส่ไม่น้อย ซึ่งทุกชุดดูจะเข้ากันได้ดีมาก กับรองเท้าส้นสูงที่ทำจากหนังจระเข้

อย่างไรก็ดี Dior ก็ยังคงเป็น Dior อยู่วันยังค่ำ แม้คอลเล็คชั่นเปิดตัว จะเริ่มด้วยชุดที่ดูจะเหมาะ กับผู้สูงวัยหน่อย แต่สาว ๆ ก็ไม่ผิดหวัง เมื่อเสื้อผ้าไหมแขนกุดหลายแบบ ที่เข้ากันได้ดีกับกางเกงฟิต 5 ส่วน และกระโปรงยาวเหนือเข่า กับชุดราตรีผ้าไหมผืนบางสีเมทัลลิก ที่มีลูกไม้ลายดอกประดับประดา ถูกนำมาโชว์โดยนางแบบในเซ็ตถัดมา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับคอลเล็คชัมเมอร์ 2007 ที่นำมาฝากกันคราวนี้ ถูกใจเซ็ตไหนกันบ้าง ? ถ้ายังไม่จุใจละก็ ไม่ต้องเสียดายไป เพราะคราวหน้า เราจะยังคงเกาะติด กับเทรนด์เสื้อผ้าหน้าร้อน 2007 อยู่ แต่จะเป็นจากแบรนด์ใดนั้น ต้องติดตามคราวหน้านะคะ ......

T-Women



แหล่งข้อมูล :
www.vogue.co.uk