Home บทความ Fashion Update สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
Article Index
สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
หน้า #
หน้า #
All Pages
คนแรก คือ ดีไซน์เนอร์สาวชาวฝรั่งเศส นิโคล ฟารีห์ (Nicole Farhi) ด้วยความที่เป็นผู้หญิงด้วยกันเธอจึงเข้าใจว่า จริงๆ แล้วผู้หญิง แม้ชอบการแต่งตัว และอยากดูดีตลอดเวลา

แต่ลึกๆ การได้เป็นเจ้าของเสื้อผ้า ที่สวมใส่สบาย แต่เก๋ และสามารถใส่ไปไหนต่อไหนได้ คือ ความปรารถนาของผู้หญิงหลายคน ฉะนั้น คอลเล็คชั่น ของเธอประจำซัมเมอร์นี้ จึงเรียกได้ว่า สามารถตอบสนองความต้องการของสาว ๆ หลายคน ได้อย่าง ไม่อายปาก ด้วย ชุดกระโปรงผ้าลินิน ที่ดีไซน์ให้เป็นแบบคอกลม และมีความยาวเลยเข่า ซึ่งสามารถ ใส่ได้ทุกโอกาส รวมถึงเสื้อตัวหลวมที่ สาว ๆ บางคน อาจจะแอบ หยิบเชิ้ตของคุณผู้ชาย มาลองดัดแปลง ใหม่ก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมี กางเกงขายาว แบบหลวม ๆ และกางกางผ้าแบบสี่ส่วนอีกด้วย

จากนั้นมาปิดท้ายเทรนด์เสื้อผ้าของซัมเมอร์นี้ ด้วยผลงาน ของดีไซน์เนอร์ชื่อดัง วัย 68 ปี ราฟ ลอเร็น (Ralph Lauren) เพราะคว่ำหวอดอยู่ในวงการมานานนับปี ทำให้มองเห็นยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และความเปลี่ยน แปลงด้านอื่นๆ ด้วย สิ่งหนึ่งก็คือ การที่ผู้หญิงต้องทำงานนอกบ้าน และพึ่งตัวเองมากยิ่งขึ้น ความเปลี่ยนแปลง ดังกล่าว จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการออกแบบเสื้อผ้าของเขา

โดยดีไซน์ของเครื่องแต่งกายแต่ละชุด ถูกออกแบบให้มีสไตล์ แห่งความผสมผสานที่กลมกลืน โดยดึงเอาความแข็งแรง สมาร์ท และคล่องแคล่ว ในแบบผู้ชาย ทว่าก็ยังคงเสน่ห์เย้ายวนในแบบสตรีเพศ มารวมกัน สังเกตได้จาก แฟชั่นชุดทำงานที่เป็นแบบ กางเกง และสูทมากกว่าจะเป็นกระโปรงยาว และชุดลำลอง ที่ออกแนวสปอร์ต รวมถึงสีสัน ที่มีเพียง ขาว ดำ และเงิน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ชาย แต่เมื่อนำมาอยู่บนเรือนร่างของสาวน้อย กลับดูอ่อนหวานลงด้วยผ้าซีทรูผืนบาง

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงก็คือผู้หญิง ย่อมต้องมีบางเวลาที่พวกเธอ อยากจะอ่อนแอ เพื่อต้องการ การปกป้องและคุ้มครองจากบุรุษเพศบ้าง ฉะนั้น ชุดราตรีหลายชุด จึงถูกออกแบบมาเพื่อความต้องการของเธอ โดยเฉพาะ แต่แน่นอน เพราะผู้ออกแบบคือ ราฟ ลอเรน ฉะนั้นย่อมธรรมดาไม่ได้ ความหรูหรา หยิ่งผยอง มีสไตล์ โดดเด่นแต่เย้ายวน จึงเป็นคอนเซ็ปต์ ที่ถูกนำมารวมอยู่ในชุดราตรีของซัมเมอร์นี้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ เทรนด์ monochrome ที่นำมาปิดท้ายในคอลเล็คชั่นประจำซัมร้อนนี้ มีชิ้นไหนเตะตากันบ้างหรือเปล่า สำหรับวันนี้ คงต้องลากันไปก่อนแล้ว คอลเล็คชั่นต่อไปจะเป็นอะไรนั้น อย่าลืมติดตามนะคะ ขอให้สนุกกับซัมเมอร์ค่ะ

T-Women



แหล่งข้อมูล :
www.vogue.co.uk
www.style.com
en.wikipedia.org
www.thebiographychannel.co.uk