stunning swimming : เลือกชุดว่ายน้ำให้ถูกใจ
Article Index
stunning swimming : เลือกชุดว่ายน้ำให้ถูกใจ
หน้า #
หน้า #
All Pages

2. เนื้อผ้า (Fabric)

ชุดว่ายน้ำที่ทำจากผ้าฝ้าย (cotton) 100 % มีน้ำหนักเบา แต่จะย้วยเสียทรงได้ง่าย ดังนั้น จึงควรเลือกชุดว่ายน้ำที่เป็นเนื้อผสมระหว่างผ้าฝ้ายและไลครา เพราะเส้นใยไลคราจะยืดหยุ่น แนบพอดีกับร่างกาย และยังป้องกันสารคลอรีนได้ดี ชุดว่ายน้ำส่วนใหญ่ในปัจจุบันจึงใช้เนื้อผ้าดังกล่าว

3. เลือกตามสรีระ (Figure Mind)

การใส่ชุดว่ายน้ำตามใจชอบอย่างเดียวนั้น คงไม่เข้าทีแน่ หากต้องแลกกับความไม่มั่นใจเวลาสวมใส่ ทั้งไม่คล่องตัวและแสนขัดตาตัวเอง และคนอื่น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป แค่เลือกสวมใส่ชุดว่ายน้ำ ที่เหมาะกับรูปร่างของคุณเท่านั้น

3.1 สาวหุ่นนักกีฬา (Athletie) : สาวประเภทนี้ เป็นพวกที่ไม่ค่อยจะมีทรวดทรง องเอวซักเท่าไร ดูมุมไหน ส่วนไหน ก็แลตรงๆ ไปหมด ฉะนั้นจึง
- ควรมองหาชุดว่ายน้ำที่เน้นความเป็นหญิง เช่น แบบบิกินีที่ผูก หรือบิกินีคาดอก ถ้าบุคคลิกให้ อาจประดับโบ ระบาย หรือลูกปัด เสริมให้ดูเป็นผู้หญิงขึ้น
- แม้สรีระจะไม่ค่อยมีอะไรให้โชว์ ทว่าหุ่นอย่างนี้มีดีตรงที่สามารถใส่ชุดสีเข้มสดใส ชุดลายกราฟฟิก ไปจนถึงชุดสีขาวและดำเรียบๆ ได้สวย
- พยายามใส่ทูพีช หรือชุดว่ายน้ำแบบแยกชิ้น
3.2 สาวหุ่นลูกแพร์ (Pear-Shaped) : ท่อนบนเล็ก ท่อนล่างใหญ่
- แนะนำชุดวันพีช หรือแทงกินีท่อนบนสีอ่อน ท่อนล่างใช้สีเข้ม หรือใช้เนื้อผ้าที่ช่วยให้ช่วงบนดู มีเนื้อหนังมากขึ้น อาทิ ผ้ากำมะหยี่ หรือผ้าขนหนูสีอ่อนๆ ไปจนถึงลายลูกไม้
- เสื้อคล้องคอตัววี (Halter Neck) จะช่วยดึงสายตามาบริเวณช่วงอกและไหล่ หรือ จะเลือกแบบสายไขว้บริเวณหน้าอก จะทำให้ส่วนบนดูเต็มขึ้น
- สวมชุดว่ายน้ำวันพีชสีเข้มเรียบๆ มีขาเว้าสูง (High Cut Legs) จะทำให้ลำตัวช่วงล่างดู เพรียวขึ้น
3.3 สาวท่อนบนใหญ่ (Big on Top) : ช่วงบนใหญ่ใครว่าดี ถ้าไม่สมดุลกับรูปร่างละก็ อาจดูเสียบุคลิกได้เหมือนกัน
- เลือกชุดที่มีสายหนา หรือช่วงใต้อกมีโครงลวด เพื่อเก็บกระชับช่วงอกคุณ ชุดว่ายน้ำที่กุ๊น บริเวณขอบจะช่วยเน้นโครงร่างกายให้ดูกระชับ และสมส่วนขึ้น
- เลือกชุดว่ายน้ำลายพิมพ์เล็ก ๆ ลวดลายโทนสีไม่มากจนเกินไป แค่สัก 2-3 สี เพื่อช่วยสร้าง ความกลมกลืนให้รูปร่าง
- เพิ่มแนวขวางให้กับส่วนล่างของร่างกาย ด้วยการสวมกางเกงว่ายน้ำแบบขาสั้น (Boyish Shorts) หรือการนำผ้าโสร่งพันรอบสะโพก

4. การดูแล (Take Care)

ชุดว่ายน้ำ ก็เช่นเดียวกับเสื้อผ้าประเภทอื่นๆ เมื่อนำมาใส่แล้ว เราก็ต้องรู้จักวิธีในการดู และเก็บรักษามันให้ดี เพื่อจะได้เอาไว้ใส่นานๆ ซึ่งวิธีการดูแลชุดว่ายน้ำนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ คือ หลังจากสวมใส่แล้ว ให้นำมาซักด้วยสบู่ กับน้ำเย็น โดยขัดเบาๆ ด้วยแปรงขนอ่อน แล้วล้างน้ำสะอาดตามปรกติ จากนั้นก็นำไปตาก ด้วยการวางราบ หลีกเลี่ยงการปั่นแห้ง และตากแดดโดยตรง เพราะความร้อนจะทำให้ชุดยืด เสื่อมสภาพเร็ว

T-Women



แหล่งข้อมูล :
women.sanook.com/
www.swimwearboutique.com
www.teenee.com