Home Columns home_content Editor Talk 12-07-47
Editor Talk 12-07-47
แม้ฝนจะตกหนักบ้างเบาบ้างเป็นบางวัน แต่ก็นับว่าโชคดีที่น้ำไม่ท่วม แผนการเที่ยวเกาะจึงยังคงอยู่ไม่ใช่ล้มครืนไม่ เป็นท่าหรือต้องยืดเวลาออกไปเหมือนหลายๆ โครงการ

ไปเกาะเกร็ดคราวนี้ ได้ลองลิ้มชิมรสข้าวแช่เป็นครั้งแรกและคงจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วยรสชาติสุดจะบรรยาย บ้างก็ว่าเหมือนน้ำมนต์ บ้างก็น้ำมันเครื่อง ทั้งที่จริงมันเป็นน้ำลอยดอกมะลิอบร่ำควันเทียนแท้ๆ โต๊ะข้างๆ รับประทานกัน อย่างเอร็ดอร่อย สั่งเพิ่มเป็นว่าเล่น ผิดกับสมาชิกโต๊ะเราที่ทำหน้าเหมือนถูกบังคับให้กินยาพิษ ลิ้นเรามันคงไม่ถึงรสอาหารชาววัง

เสร็จจากเรื่องปากท้อง แยกย้ายกันไปเดินดูรอบๆ เกาะตามใจชอบ กะจะไปนวดเนื้อนวดตัวให้หายเมื่อยล้าเสียหน่อย ไม่นึกว่าจะมีคนใจตรงกันหลายคน ผลสุดท้ายเลยอด เพราะต้องรอแบบไร้ กำหนดเวลา ได้อย่างก็เสียอย่าง อดนวดแต่ก็ได้ ไปเดินออกกำลังรอบเกาะ จนได้เจอสวนเกร็ดพุทธ ที่ทุกทีมาไม่เคยเจอเพราะ ไม่ได้เดินมาเส้นทางนี้ ข้างในสวนมีดอกไม้นานา พันธุ์ ทั้งผีเสื้อทั้งผึ้งบินกันให้ว่อน เหนื่อยนักก็นั่งพักที่บ้านไม้หลังเล็กๆ สุขสงบเหมือนอยู่ต่างจังหวัด

กลับจากเกาะเกร็ด ไปต่อด้วยรถไฟใต้ดิน ประชาชนคับคั่งทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และวัยสูงอายุ ได้ยินมานานเรื่องขอมดำดิน มาวันนี้ไทยเราก็ดำดินได้เหมือนกัน

สัปดาห์นี้บรรดาหนอนหนังสือตัวน้อยอย่าลืมไปงานสัปดาห์หนังสือเด็กและเยาวชนครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นะคะ แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ