กาตาร์ (1)
หากย้อนไปเมื่อหลายสิบปีก่อน กาตาร์ คงเป็นชื่อที่อาจไม่คุ้นหูใครเท่าไรนัก ทว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มหาอำนาจไม่ว่าน้อยใหญ่ ต่างก็ ให้ความสนใจ และอยากจะเข้ามาสัมผัส นครแห่งนี้ เพราะมีการค้นพบแหล่งทองคำสีดำ ซึ่งถือว่า มีมากติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเด
อ่านเพิ่มเติม...
 
ประเพณีลอยกระทง
น้ำ... เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของมนุษย์ เรียกว่า มีบทบาทต่อเราในทุก ๆ ด้านตั้งแต่เกิดจนกระทั่งตายเลยก็ว่าได้ ดังนั้น คงจะไม่แปลกอะไร หากเราจะเรียกน้ำว่า เป็นผู้มีพระคุณที่ยิ่งใหญ่ของเรา และเพื่อเป็นการขอบคุณ และขอขมาในสิ่งที่เราได้ล่วงเกินต่อ
อ่านเพิ่มเติม...
 
ตะลิงปลิง : ความสุขที่คุณเด็ดได้
ความสุข คำสั้น ๆ ที่ใครต่อใครต่างก็ ต้องการจะแสวงหา และความสุขของแต่ละคน ก็ล้วนแล้วแต่แตกต่างกันไป บางคน แค่หลับสนิทซักตื่น มีครอบครัวที่อบอุ่น มีสะตังค์ใช้แบบ ไม่ต้องกู้หนี้ยืมสิน หรือ ได้ท่องเที่ยวไปในดินแดนที่ปรารถนา ก็ถือว่าสุขแล้ว แต่สำหรับฉัน
อ่านเพิ่มเติม...
 
แฟชั่นรับลมหนาวปี 2005 - 6 (2)
ตั้งแต่โบราณกาลเป็นต้นมา ขนนก ถูกเปรียบให้เป็น สัญลักษณ์แห่งควมรู้ หรือ ปราชญ์ผู้ชาญฉลาด ทว่า ณ ปัจจุบันในโลกแห่งแฟชั่น ขนนกคือ ตัวแทนแห่งความหรูหรา สง่างาม ที่แฝงไว้ด้วยความรู้สึกที่อบอุ่นและปลอดภัย
อ่านเพิ่มเติม...
 
การดูแลรักษาผ้าไหม
นอกจากจะมี วัฒนธรรม ประเพณี ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสืบทอดกันมายาวนานหลายร้อยปีแล้ว ผ้าไหม ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สร้างความภาคภูมิใน ให้คนในชาติไทยได้ไม่น้อย ไม่เพียงคำร่ำลือว่า สวยงาม มีเสน่ห์ และสวมใส่สบายเท่านั้น แต่มันยังเป็นตัวสะท้อนถึง ควา
อ่านเพิ่มเติม...
 
«เริ่มแรกย้อนกลับ11121314ถัดไปสุดท้าย»

หน้า 12 จาก 14