Home บทความ Free Zone แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
Article Index
แผ่นดินทอง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอน2
หน้า #
หน้า #
All Pages
สมุทรปราการมิใฃ่เป็นจังหวัดอุตสาหกรรมเพียงอย่างเดียว แหล่งท่องเที่ยวสมุทรปราการก็ไม่เป็นรองจังหวัดไหน มีสถานที่น่าสนใจมากมาย
แหล่งท่องเที่ยว น่าสนใจรอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิ
หลวงพ่อโสธร
  • วัดโสธรวรารามวรวิหาร และหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง ฉะเชิงเทรา
    เปิดให้เข้านมัสการทุกวัน วันธรรมดา 07.00-16.30 น. วันหยุด 07.00-17.00 น.
  • ล่องเรือแม่น้ำบางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ศึกษาประวัติศาสตร์แห่งลุ่มน้ำบางปะกง ชมทิวทัศน์ และสถานที่สำคัญสองฝั่ง ล่องตามแม่น้ำสายมังกร โดยจะผ่าน 16 สถานที่ที่สำคัญ คือ
    1.กองพันทหารช่างที่ 2 รักษาพระองค์ (ค่ายศรีโสธร)
    2.ตำหนักกรมขุนมรุพงษ์สิริพัฒน์
    3.กำแพงเมืองโบราณ
    4.สวนมรุพงษ์
    5.ศาลหลักเมืองฉะเชิงเทรา
    6.วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์(วัดเมือง)
    7.สะพานฉะเชิงเทรา
    8.ย่านทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
    9.คลองท่าไข่ (คลองนครเนื่องเขต)
    10.วัดแหลมใต้
    ล่องเรือ
    11.วัดเซนต์ปอล
    12.เรือนแพ และตลาดท้องน้ำ ในอดีต
    13.วัดเซนต์แอนโทนี
    14.ทางรถไฟยกระดับ
    15.ตลาดบ้านใหม่ ตลาดนี้จะเป็นชุมชน ที่ยังคงมีกลิ่นอาย ของวัฒนธรรมโบราณ เห็นการดำเนินชีวิต ริมแม่น้ำบางปะกง มีร้านกาแฟโบราณ ที่สมัยนี้หาดูค่อนข้างยาก และร้านอาหาร 3 แม่ครัว ที่เด็ดทั้งรสชาติและแม่ครัว
  • 16.วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่) วัดแห่งโชคลาภ เป็นวัดจีนในพุทธศาสนา ฝ่ายมหายาน มีอายุมากกว่า 130 ปี เป็นวัดที่ขยายมาจากวัดเล่งเน่ยยี่ (เยาวราช) ตั้งอยู่ที่ถนนศุภกิจ ตำบลบ้านใหม่ ห่างจากศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา 1 กิโลเมตร สิ่งที่น่าสนใจใน วัดได้แก่
    รูปปั้นขนาดใหญ่ ของจตุโลกบาล และ เทวรูปจีนอ้วยโห้ ซึ่งแต่งกายชุดนักรบ สักการะเทพเจ้า แห่งโชคลาภ (ไฉ่เซ่ง***) นมัสการพระพุทธรูป 18 อรหันต์ ที่สร้างมาจากกระดาษ นำมาจากเมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน นอกจากนี้ มีวิหารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เช่น วิหารบูรพาจารย์ วิหารเจ้าแม่กวนอิม วิหารว่องอ้วนตี่ วิหารตี่ซังอ๋อง และสระนทีสวรรค์ เป็นต้น ตีระฆังศักดิ์สิทธิ์ที่มีเพียง 3 ใบในโลก นำมาจากประเทศจีน ชมร่างสังขาร ของอดีตเจ้าอาวาสถึง ๒ รูป ด้วยกัน ที่นั่งสมาธิมรณภาพ ถือว่า สำเร็จวิปัสสนาญาณ โดยที่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย เรียกกันว่า "พระสำเร็จ" ทางวัดได้นำประดิษฐาน ให้ประชาชนได้มนัสการทุกวัน
    กล่าวกันว่า ผู้ที่มาอธิษฐาน ต่อองค์พระสำเร็จ มักจะสำเร็จ และสมหวัง ตามที่ตั้งใจเสมอ

    ลงเรือหลังพระอุโบสถหลังใหม่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร วันเสาร์ - อาทิตย์ - วันหยุดราชการ เรือออกเวลาตั้งแต่ 09.00-14.00 ชั่วโมงละลำ วันธรรมดา เรือออกเวลา 12.00 / 14.00 น. ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 60 บาท

    เรือจอดแวะให้เที่ยวชม ตั้งแต่ตลาดบ้านใหม่ เดินไปอีก 500-600 เมตร จะถึงวัดจีนประชาสโมสร จากจุดนี้จะจอดประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล่องเรือกลับที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร

    ข้อมูลเพิ่มเติม : www.bpkcruise.com