แฟชั่นรับลมหนาวปี 2005 - 6 (2)
ตั้งแต่โบราณกาลเป็นต้นมา ขนนก ถูกเปรียบให้เป็น สัญลักษณ์แห่งควมรู้ หรือ ปราชญ์ผู้ชาญฉลาด ทว่า ณ ปัจจุบันในโลกแห่งแฟชั่น ขนนกคือ ตัวแทนแห่งความหรูหรา สง่างาม ที่แฝงไว้ด้วยความรู้สึกที่อบอุ่นและปลอดภัย
ตั้งแต่โบราณกาลเป็นต้นมา ขนนก ถูกเปรียบให้เป็น สัญลักษณ์แห่งควมรู้ หรือ ปราชญ์ผู้ชาญฉลาด ทว่า ณ ปัจจุบัน ในโลกแห่งแฟชั่น ขนนกคือ ตัวแทนแห่งความหรูหรา สง่างาม ที่แฝงไว้ ด้วยความรู้สึกที่อบอุ่นและปลอดภัย

เมื่อฤดูหนาวมาถึง หลายคนคงนึกถึงสีสันอันฟู่ฟ่า แห่งเทศกาลรื่นเริงต่างๆ หรือแม้แต่ความสดใสของ ท้องฟ้าสีคราม แต่สำหรับหนาวนี้ หลากหลายดีไซน์เนอร์ ได้นำเอา โทนสีแห่งความโศกเศร้าอย่าง ดำ เทา น้ำตาล หรือ ขาว มาออกแบบใหม่ ด้วยการผสมผสานเข้ากับเฉดสีร้อน ๆ อย่างส้ม หรือแดง เพื่อให้สามารถเข้าได้กับ ช่วงเวลา แห่งความสนุก ทว่ายังแทรกความเซ็กซี่ ให้แลดูเป็นจุดเด่นอีกด้วย

สำหรับ แฟชั่น อัพเดท ในสัปดาห์นี้ เรายังคง เกาะติดกับคอลเล็คชั่น Autumn/Winter 2005-6 กันต่อ โดยจะเริ่มต้นด้วยชุด ราตรี ประดับขนนกสุดหรูหรา และสง่างาม ของ ROBERTO CAVALLI ที่ดูสดใส และบริสุทธิ์ ยิ่งขึ้นด้วยโทนสีขาว ทว่า ก็แฝงความเซ็กซี่เอาไว้ไม่น้อย กับเนื้อผ้าบางเบาที่พลิ้วแนบไปตามสรีระ ของผู้สวมใส่ และท่อนบนที่ผ่าเว้ากลางอก อันชวนให้น่าถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้ผ้าผืนเล็กเป็นอย่างยิ่ง
Christian Dior

จากนั้นมาต่อที่ชุด MONOCHROME ซึ่งเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้วยโทนสีที่ต่างกัน อย่างสุดขั้วของดำและขาว ที่สะดุดตาสุด ๆ เห็นจะเป็นชุดกระโปรงลายขวาง จากห้องเสื้อชื่อดังอย่าง CHRISTIAN DIOR ที่ลายอาจจะดูธรรมดา แต่ด้วยทรงที่เข้ารูป กับความยาวเพียงครึ่งน่อง ประกอบกับตัวชูโรงเก๋ ๆ อย่างหมวกและบูธหนัง จึงทำให้ ความธรรมดา กลับไม่ธรรมดาขึ้นมาได้ ส่วนทางด้าน CHANEL แบรนด์เนมก้องโลกที่ไม่เคยยอมแพ้แบรนด์ใดใด ก็หอบเอาไอเดียเท่ห์ ๆ มาเอาใจวัยเพิ่งทำงานด้วยเชิ้ตขาว ปักลายด้านหน้า สวมทับด้วยสูตรดำ และเพิ่มความมาดมั่น ด้วยไทค์สีเดียวกัน ส่วนช่วงล่างแม้จะใส่ กางเกงรัดรูปขายาวไว้ด้านใน แต่เพื่อความอ่อนหวาน ในแบบฉบับของผู้หญิง มินิ สเกิร์ต ตัวจิ๋วจึงมีบทบาทสำคัญไม่น้อย

อย่างที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วว่า คอลเล็คชั่นหนาวนี้ ส่วนใหญ่จะนำเอาความเข้มแข็ง ของคุณผู้ชาย ผสมผสานกับความนุ่มนวล ของคุณผู้หญิง ดังนั้น คงไม่มีอะไรจะบ่งบอก ถึงความเป็นชาย ได้มากเท่ากับเครื่องแบบทหารอีกแล้ว เช่นเดียวกันกับ กระโปรงที่ยังคงเป็น ตัวแทนที่ซื่อสัตย์ของความเป็นหญิง ได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นด้วย ชุดน่ารัก ๆ จาก PETER SOM ที่มาพร้อมกับ เสื้อทรงทหารแขนยาว แบบเข้ารูป ประดับด้วยกระดุมสีทอง ตั้งแต่ต้นคอจนถึงชายเสื้อ เข้าชุดกันดีกับ กระโปรงบานครึ่งเข่าสีโอรส ดูแล้วทำให้นึกถึง ฮิตเลอร์ไม่น้อย
ส่วน LOEWE ก็มาพร้อมกับเสื้อโค้ท แบบทหารสีดำ ที่เพิ่มความอบอุ่น และหรูหรา ด้วยขนเฟอร์ตรงช่วงปก แล้วค่อยไป ลดความแข็งกระด้าง ด้วยชุดแซ็กสีครีม ที่อยู่ด้านใน

จากนั้นไปปิดท้ายปาร์ตี้ฤดูหนาว ด้วยชุดราตรี สุดเลิศหรู ที่สามารถจะเนรมิตให้ผู้สวมใส่ กลายเป็นหงส์ ขึ้นมาได้ทันที ดาวเด่นในชุดนี้เห็นจะเป็นเดรสเกาะอก สีเงินมันวาว ยาวถึงพื้นของ ROBERTO CAVALLI ที่เพิ่มเสน่ห์น่าหลงใหลด้วย การใส่จีบรอบท่อนล่าง และตัดเย็บท่อนบนให้เข้ารูป เพิ่มความน่ารักด้วยโบว์ ขนาดเล็ก ตรงกลางอก มาต่อกันด้วย เดรสเกาะอกผ้าไหม ของ CALVIN KLEIN ที่แม้จะธรรมดาด้วยความเรียบ แต่ความสว่างโดดเด่น ของสีทอง จะช่วยขับผิวผู้สวมใส่ ให้เปล่งปลั่งได้ไม่น้อย

สำหรับสาวเปรี้ยวที่มีความมั่นใจสูง ชุดเรียบ ๆ ทั้งสอง คงไม่เหมาะกับคุณแน่ ต้องลองดีไซน์ใหม่ ในชุดเดรสทรงมัจฉาของ
ZAC POSEN ที่รัดตั้งแต่ท่อนบนจนเกือบ ถึงเหนือเข่า แล้วมาบานที่ตรงปลายนี่แหละ เปรี้ยวสุด ๆ ส่วนทัศนคติที่ว่า เจ้าหญิง ต้องสวมแต่ชุดขาว เท่านั้น PETER SOM เขาแนะนำว่า ให้ลองชมคอลเล็คชั่น ชุดราตรีของเขาดูก่อน เพราะแม้จะยึดโทนสีดำ เป็นตัวเอง แต่ด้วยลูกเล่นของผ้าซีทรู ผืนบางด้านนอก กลับช่วยลดความกระด้าง ของผ้าผืนดำตัวในลง แต่แฝงไว้ซึ่ง ความพิศวงน่าค้นหา

เห็นไหมคะว่าไม่ว่าจะเป็นโทนสีไหน ๆ ก็สามารถนำผสมผสาน ให้เข้ากับสไตล์เสื้อผ้า แต่ละชุดได้ อย่างลงตัว และแม้ว่าความแข็งกระด้าง กับความอ่อนโยน จะตรงกันข้าม อย่างสุดขั้ว แต่ทั้งสองก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ หวังว่าทุกท่าน คงจะสนุกกับการเลือกซื้อ ชุดใหม่และ ฤดูใหม่ที่กำลังจะมาถึงนะคะ

Heritage
Heritage
T-Women

ที่มา :
www.vogue.co.uk