เทรนด์ AUTUMN/WINTER 2006-7
ความแตกต่างอันเกิดจากฤดูกาล เป็นปัจจัยที่มีผลต่อเราเสมอ แสงแดดร้อนๆช่วงซัมเมอร์ เชิญชวนให้ต้องดับร้อนด้วยน้ำทะเลสีฟ้าคราม ขณะที่ความอึมครึมในหน้าฝน กลับทำให้เราหวาดกลัวกับความเจ็บปวด แต่ลมหนาวที่แม้จะพัดพาความเงียบเหงามานั้น กลับทำให้รู้สึกว่ายังมีความอบอุ่น autumnwinter_06_07

บ่อยครั้งที่เราต่างก็รู้สึกว่า ลมหนาวมักหอบหิ้วเอาความเหงา ความว้าเหว่ มาสู่เราเสมอ และเราเอง ก็ชอบที่จะปล่อยอารมณ์ให้เศร้าไปกับมันบ่อย ๆ ไม่เบื่อบ้างหรือคะ ที่ต้องตกอยู่ในวังวน แบบนี้ ถ้างั้น จะรออะไรอยู่ละ ? ตามเรามาอัพเดท กับข่าวคราวในแวดวงแฟชั่นดีกว่า รับรองว่า หนาวนี้ คุณจะไม่ต้องนั่งเหงา จับเจ่าอยู่กับตัวเองอีกต่อไปแน่ ๆ

บางคนอาจเคยคิดว่า หน้าหนาวคงเล่นเรื่องสีสันได้ไม่มาก ส่วนใหญ่น่าจะออกแนว ทึม ๆ อย่าง ขาว-ดำ หรือ เทา ขอบอกค่ะว่า ไม่ใช่ในหนาวนี้ แน่ เพราะแต่ละคอเล็คชั่น สีสัน ที่เหล่าดีไซน์เนอร์ นำมา เสนอนั้น ล้วนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โทนที่ใครเคยคิดว่า เหมาะกับ อากาศร้อนช่วงซัมเมอร์ อย่าง แดงเพลิง ชมพู หรือ เหลืองทอง กลับกลายเป็นคอเล็คชั่นใหม่ ที่ดูอย่างไร ก็ลงตัวกันไปหมดในซีซั่นนี้

แต่ถ้าสาวสังคมคนใด ที่ยังหลงใหลในเสน่ห์ความคลาสสิคของโทน ขาว- ดำ กรมท่า หรือ เทา จากผ้าแบบมันวาวดูมีคลาสละก็ ไม่ต้องผิดหวัง เพราะคอเล็คชั่นนี้ ยัง อินอยู่ทุกฤดูกาล ซึ่งดีไซน์ ที่น่าสนใจ ไม่เบา คือ คอเล็คชั่นจาก Chanel และ Prada เจ้าเก่า ที่ยังไง ก็ไม่มีใครกินขาด อยู่เหมือนเดิม

ส่วนสาวออฟฟิศที่ต้องการทั้งความเนี๊ยบ หรูหรา แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แนะนำให้ชมดีไซน์ แบบ Cocoon จาก Bottega Veneta และ John Rocha ที่นำเอาหนังแกะ และผ้าชีฟอง มาตัดเย็บ เป็นชุดต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

สำหรับสาว ๆ วัยทำงานที่ชื่นชอบชุดแบบเรียบง่าย แต่ดูดี ทะมัดทะแมง ขอแนะนำ ดีไซน์จาก Ralph Lauren ที่มาพร้อมกับชุดทำงาน สีเขียวขี้ม้าเข้ม ซึ่งน่าจะได้ไอเดียมาจาก ความเข้มแข็งในแบบ ทหาร แต่ก็ต้องสง่าในทีเดียว นอกจากนี้ ชุดราตรีของดีไซน์เนอร์คนดังกล่าว ก็ดูดี หวาน จนแทบไม่เหลือ เค้าสาวมาดมั่นหลงอยู่เลย

จากความเข้มแข็งในแบบทหาร มาผ่อนคลายกับความน่ารัก แบบกระต่ายน้อยขนขาวปุกปุย ดุจก้อนหิมะกันบ้าง ในคอเล็คชั่นของ D&G ที่วันนี้เตรียมมาเอาใจสาว ๆ เต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงคริสมาสต์นี้ คิดดูซิ สเว็ตเตอร์ผ้าถัก หรือ เสื้อคลุมตกแต่งด้วยขนสัตว์ คงเข้ากันไม่หยอกกับ skirt สั้น ๆ และรองเท้าบูธขนเฟอร์ ดูกี่ทีก็ยิ่งน่ารัก เหมือนกระต่ายขาวตัวน้อยจริง ๆ

มาถึงชุดออกงานกันบ้าง ใครว่าหน้าหนาว จะอวดความขาวจากผิว สวย ๆ ของเราไม่ได้ ลองชม ฝีมือ การออกแบบจากห้องเสื้อชื่อดังเจ้าเก่า อย่าง Versace ซะก่อน รับรองว่าสาว ๆ ต้องหายขยาดความ หนาว อยากคว้าชุดสวย ๆ มาใส่ไปปาร์ตี้กันสักชุดแน่

เป็นไงบ้างคะ กับ คอเล็คชั่นใหม่ สำหรับ คริสมาสต์นี้ ถูกใจกันไหมเอ่ย ? ถ้ายังไม่พอ ก็ request กันมาได้ รับรองว่า จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในงาน แฟชั่นโชว์ ด้วยตัวเองเลยทีเดียว สำหรับวันนี้ ก็ บ๊ายบายค่ะ

T-Women

ที่มา : www.vogue.co.uk