สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
Article Index
สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
หน้า #
หน้า #
All Pages
คอลเล็คชั่นต่อมา คือ เอมิลีโย ปุคซี (Emilio Pucci) อีกหนึ่งแบรนด์ดังจากอิตาลีที่มีประวัติยาวนาน ไม่แพ้แบรนด์ใด ๆ

เอมิลีโย ปุคซี เป็นอดีตขุนนางเก่า ที่หันมาเอาดีด้านการออกแบบเสื้อผ้า และเริ่มโด่งดัง ภายหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเป็นยุคที่เรียกได้ว่า เป็นช่วงกระหายสีสันเป็นอย่างยิ่ง และเขายังได้รับ สมญานามว่าเป็น ปริ้นซ์ ออฟ ปริ้นท์ (Prince of Prints) อย่างไรก็ตาม แม้ ปุคซี จะจากไปแล้วแต่ ทายาท รุ่นต่อมา ก็ยังคงสานเจตนารมณ์ของเขาได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

สำหรับเทรนด์สีของ ปุคซี ในซีซั่นนี้ เรียกได้ว่าตามติดกระแสแบรนด์อื่น แบบไม่ขาดระยะ เพราะโทนสี เด่นที่นำมาโชว์ ยังคงเป็น ดำและขาว แต่แน่นอนว่า แบรนด์แต่ละแบรนด์ ก็ย่อมต้องดึงเอาเอกลักษณ์ของตน มานำเสนอเสมอ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจ ที่เห็นว่า เสื้อผ้าในเซ็ตถัดมาจะฟู่ฟ่าด้วย ลวดลาย abstract หลากสี อย่าง ชมพู เหลือง ส้ม และเขียวน้ำทะเล ซึ่งเป็นเฉดสีเด่นของ ปุคซีอยู่แล้ว

ในส่วนของดีไซน์ เนื่องจากผู้บุกเบิกคนเดิม มีความชื่นชอบกีฬา ดังนั้นแนวเสื้อผ้าที่ออกแบบมาจึง มีกลิ่นไอสปอร์ตติดอยู่บ้าง อย่างกางเกงยืดแนบเนื้อ ที่เลียนแบบกางเกงนักปั่นจักรยาน ซึ่งพัฒนาให้มีความยาว แค่ประมาณสี่ส่วน เพื่อให้เหมาะกับหน้าร้อน และสามารถ ใส่เข้าชุดกับเสื้อที่มีความยาวเหนือเข่าได้เป็นอย่างดี ฉะนั้น ดีไซน์ในส่วน ของเสื้อเองจึงเน้นออกแบบให้มีความ ยาวลงมาเหนือเข่า แต่เพื่อไม่ให้ดูรุ่มร่าม และ เพิ่มความทันสมัย เสื้อส่วน ใหญ่จึงเน้นให้เป็นแบบ ไหล่กว้าง เปิดไหล่ คล้องคอ คอวีลึกและแขนกุด เป็นต้น และด้วยดีไซน์แบบนี้ กำไลชิ้นโต สีเดียวกับเสื้อผ้า จึงเป็น accessories หลักที่เข้ากันได้ดีและขาดไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ได้ไอเดีย จากเสื้อผ้า แนวสปอร์ต ฉะนั้น ชุดว่ายน้ำของ ปุคซีในซีซั่นนี้ จึง โดดเด่นน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในเรื่องสีสัน ลวดลาย และดีไซน์ ซึ่งดูแล้วน่าจะเรียกส่วนแบ่งคะแนนนิยม จากแบรนด์อื่นได้ไม่ยาก

พักสายตา จากโทนแรงๆ และมาดับอารมณ์และความร้อนด้วย monochrome กันอีกครั้ง กับสอง ดีไซน์เนอร์หญิงชาย ที่แม้จะมีแนวคิดในการเลือกเฉดสีของเสื้อผ้าที่คล้ายคลึงกัน ทว่า ผลงานที่ออกมา กลับต่างกันโดยสิ้นเชิง