9 to 5 : เปลี่ยนชีวิตสาวออฟฟิศให้หายเซ็ง
Article Index
9 to 5 : เปลี่ยนชีวิตสาวออฟฟิศให้หายเซ็ง
หน้า #
All Pages
11. เติมเชื้อไฟให้ชีวิตการทำงาน อย่าคิดว่าเรื่องกินกับเรื่องงานไม่เกี่ยวกัน อาหารที่ดี มีประโยชน์ จะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง มีพลังงาน ไม่เจ็บป่วยง่าย ที่สำคัญ ทำให้ร่างกายต้านทานความเครียด ได้ดีขึ้นด้วย
12. รับอากาศบริสุทธิ์ ถ้าออฟฟิศมีหน้าต่างลองเปิดรับอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเข้ามาบ้าง หรืออาจใช้กลิ่นที่ช่วยบำบัดหอมๆ เพื่อเรียกจิตวิญญาณของคุณกลับคืนมาอย่างสดชื่น ์
13. สรรหาของอร่อยติดโต๊ะทำงานไว้บ้าง ทั้งช็อกโกแลต ลูกอม ขนมหวาน แต่ต้องกินให้พอดีด้วยนะ
14. เลิกงานแล้วอย่ารีรอ รีบทำงานและเคลียร์งานให้เสร็จก่อนเวลาเลิกงานประมาณ 15 นาที จะได้ไม่ต้องอยู่รั้งท้ายทำงานหน้าดำอยู่ในออฟฟิศคนเดียว หลังจากเพื่อนกลับหมดแล้ว
15. ลดมลพิษเสียงในที่ทำงาน ต่อว่ากันน้อยลง และฟังกันมากขึ้น ที่สำคัญคือใช้ลมปากสร้างสรรค์ อย่าพูดล่วงเกินกันจนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา
16. เปิดหูเปิดตา อัพเดทข่าวสารใส่ตัวให้ทันสมัยอยู่เสมอ เป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าคุณจะคุยกับเพื่อนร่วมงาน รู้เรื่อง อย่าตกข่าวจนไม่มีส่วนร่วมในวงสนทนา นอกจากนั้นควรชวนคุยเรื่องนอกเหนือจากเรื่องงานบ้าง เช่น เล่าเรื่องครอบครัว แฟน งานอดิเรก หรือแม้แต่น้องหมาที่บ้านก็โอเค
17. อย่าวิตกจริต หัดเป็นคนใจเย็นๆ อย่าใจร้อน หรือคิดไปเองในแง่ร้าย เรียนรู้คำว่า WASP คือ Wait (รอคอย) Appraise (ประเมิน) slowly (ใจเย็น) Proceed (คิดแล้วดำเนินการ)
18. จัดระเบียบการทำงาน ใครว่าการเป็นคนมีระเบียบจะทำให้ชีวิตน่าเบื่อ จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย การจัดระเบียบ จะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมาก รวมทั้งเป็นการลดความเครียดได้ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยทีเดียว 19. มีคติประจำใจ จำไว้เลยว่า 'ทำเรื่องของวันนี้ให้เสร็จวันนี้'
19. มีคติประจำใจ จำไว้เลยว่า 'ทำเรื่องของวันนี้ให้เสร็จวันนี้'
20. พกสมุดบันทึกเล่มเล็กติดตัวไว้จดโน่นนี่ บางครั้งสุนทรีย์ในชีวิตก็เกิดขึ้นได้จากเรื่องจ้อยๆ อย่างนี้แหละ
21. อย่าเปิด MSN หรือโปรแกรม Chat ใดๆ ถ้าต้องทำงานที่ใช้สมาธิ
22. เปลี่ยนวิธีคิดโดยหัดมองโลกเชิงบวก แม้แต่ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น มีเงินเหลือตั้ง 2,000 ไม่ใช่เหลือแค่ 2,000
23. ลองยิ้มให้ตัวเองในกระจก เวลาเครียดหรือท้อวิธีนี้จะสร้างกำลังใจให้ตัวเองได้จริงๆ
24. ดื่มน้ำสะอาดให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน เพราะสาวออฟฟิศมักเป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งเกิดได้ทั้ง จากการกลั้นปัสสาวะนานๆ และดื่มน้ำน้อยเกินไป

By Savant


Source :
http://women.sanook.com
www.cartoonstock.com
www.google.com
http://www.flickr.com/